Kỹ năng salephone, tương tác khách hàng qua điện thoại

Con người ngày càng bận rộn, ít khi ngồi một chỗ. Điện thoại di động và Internet là 2 thứ không thể thiếu đối với rất nhiều người dân Việt Nam. Bạn muốn liên hệ, trao đổi công việc với bất cứ ai, cách tốt nhất là liên hệ với số mobile của người đó. Salephone là một hình thức bán hàng qua điện thoại rất phổ biến, xuất hiện từ khi có điện thoại cố định.

CẦN CHUẨN BỊ GÌ CHO MỘT CUỘC GỌI THÀNH CÔNG

  • Hiểu rõ về sản phẩm, dịch vụ; tin vào những giá trị có thể đem lại cho khách hàng.
  • Xác định khách hàng mục tiêu, họ ở đâu, làm gì.
  • Thu thập thông tin khách hàng mục tiêu: Tên, Mobile, Công ty,..
  • Thông tin về sản phẩm, dịch vụ của đối thủ cạnh tranh.
  • Sự khác biệt sản phẩm, dịch vụ của bạn so với đối thủ là gì.
  • Xây dựng kịch bản gọi điện thoại, các tình huống và phương án xử lý; luyện tập

Phương pháp THỰC HIỆN bán hàng qua điện thoại

Chuẩn bị kỹ nội dung cuộc gọi: Không chuẩn bị là chuẩn bị cho sự thất bại, trước khi gọi điện thoại hãy tìm hiểu thật kỹ lưỡng những thông tin về khách hàng và nếu có thể hãy thu thập mọi thông tin cần thiết. Cố gắng chuẩn bị các thông tin, phải có cấu trúc ngắn gọn, rõ ràng. Lập ra các thông tin về mục đích của cuộc gọi, thông tin cần trao đổi và những câu trả lời cho những tình huống có thể khách hàng hỏi lại bắt bí… Sự chuẩn bị càng kỹ thì sự thành công càng cao.

Luyện tập trước các cuộc gọi: Nếu mới vào nghề nên học hỏi và làm thử, nhờ sự hỗ trợ của mọi người và công ty để có thêm những kinh nghiệm nhằm tránh những sai sót có thể xảy ra trong khi thực hiện cuộc gọi.
Cơ thể và tâm lý thư giản, thoải mái : 80% là giọng nói và 20% là trao đổi và sự đánh giá hiệu quả của Sales Phone, thoải mái, giọng nói truyền tải chính xác, không gò bó, áp chế. Hãy nói chuyện vui vẻ và tôn trọng. Bình tĩnh là điều quan trọng nhất, khach hàng là thượng đế vì vậy họ hay nổi cấu, nói thẳng thừng thì mình vẫn phải bình tĩnh, giải thích cặn kẽ mới mong thuyết phục được họ. Kiên nhẫn nữa.

Lắng nghe và hỏi : Phải biết lắng nghe, lắng nghe và lắng nghe khách hàng nói, nếu các thông tin chưa biết rõ ràng nên hỏi thẳng. Cần hỏi các nội dung xoay quanh về lời ích cho khách hàng.

Thu hút sự chú ý của khách hàng : Đi trực tiếp vào vấn đề bằng giọng nói chuyên nghiệp, ấm áp, tôn trọng! Đầu tiên là Chào, Giới thiệu, Đưa đến dịch vụ gì? Nếu xin được một cuộc hẹn gặp thì 30 hay 1h thì khó vậy thời gian hẹn là 5 hay 10 phút.

Cho khách hàng lựa chọn :Nếu là người bán hàng chuyên nghiệp thì phải đưa ra 2 phương pháp cho khách hàng lựa chọn, khách hàng quyết định cuối cùng là sự lựa chọn 1 trong 2. Kết thúc một cuộc gọi phải mở đường cho cuộc gọi tiếp theo.

Tổng kết: Sau một ngày làm việc cùng chiếc điện thoại và tiếp xúc với khách hàng, bạn nên thường xuyên rút ra kinh nghiệm sau mỗi cuộc gọi. Đưa ra bài học để lần sau làm tốt hơn, không nên lấy khách hàng làm nơi test thử khả năng của bạn. Ghi lại các thông tin cần thiết, khách hàng nói không: không phải là không mua hàng mà là chưa phải lúc này hoặc không phải người có đủ thẩm quyền quyết định vậy hãy suy nghĩ và tiệp cận một phương pháp mới hơn.

Xem bài viết cùng chủ đề:

Admin - Quản trị hệ thống Realtoday.vn
Admin - Quản trị hệ thống Realtoday.vn

Cám ơn bạn đã ghé thăm website chúng tôi, đây là nơi chia sẽ những kiến thức hữu ích, những kinh nghiệm thực thế về ngành nghề Sale - nhân viên kinh doanh bất động sản, hỵ vọng sẽ hỗ trợ cho các bạn trong quá trình làm việc. Website thuộc hệ thống website bất động sản uy tín tại Việt Nam - Realtoday.vn

Xem thêm

  • tìm kiếm khách hàng bất động sản

    Kiến thức, kỹ năng cơ bản cho nhân viên kinh doanh bất động sản

    Chào mừng bạn đến với loạt bài viết về những kiến thức, kỹ năng cơ bản dành cho môi giới, nhân viên kinh doanh bất động sản, trên đây là tập hợp những kinh nghiệm thực thế của đội ngũ kinh doanh bất động sản dày dặn hơn 10 năm kinh nghiệm trong nghề. Đây […]

  • tìm kiếm khách hàng bất động sản

    Kỹ năng tìm kiếm khách hàng cho môi giới bất động sản

    Kỹ năng tìm kiếm khách hàng là một trong những kỹ năng quan trọng cần thiết nhất dành cho nhân viên môi giới, kinh doanh bất động sản bởi phải tương tác được với khách hàng những sản phẩm mà chúng ta chào bán thì mới có tỉ lệ phát sinh giao dịch được. Dưới […]

  • tìm kiếm khách hàng bất động sản

    Bài 1: Tất cả môi giới bất động sản thành công phải biết qua điều này

    Chúc mừng bạn đã và đang tìm hiểu để tham gia vào lĩnh vực kinh doanh bất động sản, chắc có lẽ cũng giống như nhiều nhà môi giới khi mới bắt đầu bạn đang bỡ ngỡ không biết rõ về ngành nghề ? mình sẽ làm gì ? làm sao bán hàng ? làm […]

  • https://nhanvienkinhdoanhbatdongsan.edu.vn/

    Gửi tin nhắn điện thoại đến cho khách hàng tiềm năng

    SPAM SMS là một trong những kênh marketing khá phổ biến của dân kinh doanh bất động sản nhưng trong thời gian gần đây do quá nhiều NVKD khủng bố cùng một khách hàng nên những tin nhắn quá ” bình thường ” sẽ không được khách hàng chú ý nữa. Do đó để được […]

  • kỹ năng nhân viên kinh doanh bất động sản

    Phát tờ rơi, tương tác khách hàng trực tiếp, trờ treo băng rôn

    Không cần phải bàn cải nhiều thì việc phát tờ rơi, treo băng rôn, tương tác trực tiếp với khách hàng là kênh Marketing dễ thực hiện và gần như hiệu quả nhất dành cho nhân viên kinh doanh bất động sản mới vào nghề hoặc không giỏi chuyên môn. 1. Lập chiến lược để […]