Bài 1: Tất cả môi giới bất động sản thành công phải biết qua điều này

Chúc mừng bạn đã và đang tìm hiểu để tham gia vào lĩnh vực kinh doanh bất động sản, chắc có lẽ cũng giống như nhiều nhà môi giới khi mới bắt đầu bạn đang bỡ ngỡ không biết rõ về ngành nghề ? mình sẽ làm gì ? làm sao bán hàng ? làm sao tăng thu nhập ? .v.v. Hãy khoan suy nghĩ đến những điều đó vì hầu hết 80% nhà môi giới đều phạm phải sai lầm khi nghĩ đến những điều trên đầu tiên và bắt đầu đi vào lối mòn tư duy dẫn đến hậu quả rất khó khăn sau này.

tìm kiếm khách hàng bất động sản

Vậy điều gì là quan trọng nhất đối với một môi giới bất động sản ? Và điều gì quyết định sự thành công đỉnh cao của những môi giới ? Và vì sao bài viết này luôn là bài viết đầu tiên trong những loạt bài viết về kỹ năng môi giới dành cho nhân viên kinh doanh bất động sản ?

Để trở thành môi giới bất động sản thành công và thành công đỉnh cao bạn chỉ cần có 3 điều sau: MỤC TIÊU CUỘC ĐỜI, SỰ LỰA CHỌN và ĐỘNG LỰC LÀM VIỆC

Bố khỉ ! Nhảm nhí ! Tưởng hay ai ngờ kiến thức vớ vẫn, ai cũng biết ! Đây là tâm trạng của nhiều bạn khi đọc đến đây, ngay cả những nhân viên lâu năm cũng nói điều này. Ai mà chẳng có mục tiêu nghề nghiệp, ai mà chẳng có động lực làm việc, đọc đến đây thật phí phạm thời gian vô ích ! Nhưng: có bao giờ bạn tự hỏi ?

MỤC TIÊU CUỘC ĐỜI BẠN LÀ GÌ ?

– Hầu hết 80% môi giới bất động sản không cụ thể được câu trả lời ?

– Và bạn hãy tưởng tượng nếu một con thuyền đi không có đích đến nó sẽ đi về đâu ? Máy bay không có điểm hạ cánh thì nó sẽ về đâu ?

– Và cuộc đời bạn không có điểm đến thì bạn sẽ đi đâu và về đâu ? Hay là bạn cứ mặc cho dòng đời đưa bạn đi đâu thì bạn sẽ về đó ?

– Hãy đặt cho mình một mục tiêu đủ lớn và thật sự lớn cho cuộc đời bạn bởi nó sẽ dẫn lối đưa đường cho bạn

– Ví dụ: mục tiêu ngắn hạn của tôi là kiếm 1 tỷ đồng/năm, sau 5 năm tôi tích lũy được 5 tỷ đồng tôi mở doanh nghiệp riêng, và sau 20 năm tôi không phải làm việc vất vả vì tiền nữa.

– Và nếu mục tiêu cuộc đời bạn không có liên quan đến bất động sản hãy dừng ngay công việc này lại, hãy đi làm công việc khác phù hợp với ước mơ và mục tiêu của bạn.

– Và như một doanh nhân đã từng nói: ” Một cuộc đời thất bại THẢM HẠI không phải là một cuộc đời không đạt được MỤC TIÊU mà là một cuộc đời không có MỤC TIÊU nào để đạt được

TẠI SAO BẠN LỰA CHỌN CÔNG VIỆC NÀY ?

Người Mỹ họ có câu danh ngôn:  ” success come by choice not by chance ” dịch là ” Thành công đến từ sự lựa chọn chứ không phải bởi cơ hội

– Nhiều người thất bại hay đổ lỗi rằng: họ có cơ hội còn tôi không ? cơ hội đến với họ không đến với tôi ? họ may mắn hơn tôi ? Nhưng những người thành công lại nghĩ rằng:

– Cơ hội là cho tất cả mọi người quan trọng là bạn có dám lựa chọn nó hay không ? Do bạn nhút nhát, sợ thất bại nên đã không lựa chọn ?

– Tại sao hàng nghìn người học cùng trường với Bill Gate không dám bỏ học để đi theo công nghệ thông tin ? Tại sao Đặng Lê Nguyên Vũ dám bỏ học ngành Y đi về quê bỏ mối cafe dạo ? .v.v. Tất cả những người này đều có điểm chung: DÁM LỰA CHỌN và DÁM HY SINH

– Không cần nói những tấm gương quá cao siêu, xung quanh bạn lâu lâu vẫn nghe những mẫu chuyện như: anh A thành công nhờ buôn mỹ phẩm, bạn B mở công ty gỗ giờ mua xe hơi, bạn thân giờ mở công ty riêng .v.v. và chắc chắn còn nhiều câu chuyện thành công khác nữa nhưng vấn đề cốt lõi là họ thành công trong công việc đó vì họ đã LỰA CHỌN và HY SINH cho MỤC TIÊU CUỘC ĐỜI CỦA HỌ ? Còn bạn:

– Bạn hãy suy nghĩ thật kỹ là lựa chọn thật kỹ để theo đuổi đam mê của mình, bởi khi làm việc với đam mê bất tận bạn chắc chắn sẽ thành công.

– Đến đây, bạn hãy đưa ra SỰ LỰA CHỌN cuối cùng của mình và nếu đó không phải là BẤT ĐỘNG SẢN hãy dừng công việc này lại và LỰA CHỌN cho mình một công việc mà mình có thể HY SINH vì nó.

– ” Cuộc sống vốn đã rất khó khăn, cho nên khi sống con người ta luôn luôn phải LỰA CHỌN, và khi đã lựa chọn rồi bạn phải có TRÁCH NHIỆM HY SINH cho sự lựa chọn đó, bằng không cuộc đời bạn sẽ trở thành BI KỊCH ” – Đặng Lê Nguyên Vũ (CEO Trung Nguyên Corp)

ĐỘNG LỰC ĐỂ BẠN LÀM VIỆC LÀ GÌ ?

– Đến đây bạn đã có thể xây dựng cho mình một mục tiêu ban đầu khi bắt đầu bước vào thế giới bất động sản. Nhưng trong quá trình làm việc chắc chắn bạn sẽ gặp khó khăn, cản trở, thất bại và dễ dàng bỏ cuộc. Vậy:

– Phải chăng những người khác thành công là do họ may mắn ? do họ không gặp khó khăn ? còn bạn luôn gặp khó khăn ? xui xẻo ?

– Thực thế thì: tất cả mọi người đều gặp khó khăn và nhiều người vượt qua khó khăn, trở ngại và thành công, còn nhiều người thất bại và bỏ cuộc ra đi ? Vấn đề khác nhau là ở:

– Bạn làm việc này vì điều gì: để nuôi sống gia đình bạn ? để nuôi sống bố mẹ dưới quê ? để thay đổi cuộc đời nghèo khổ của bạn ? để giúp đỡ những người thân quanh bạn đang nghèo khổ ? Nếu động lực của bạn đủ lớn thì chắc chắn bạn sẽ thành công ( còn ví như bạn làm việc chỉ để kiếm 5-10tr/tháng để sống thì chắc chắn bạn sẽ THẤT BẠI và bỏ cuộc sớm )

– Và khi bạn gặp khó khăn, thử thách hãy nhớ đến lý do khiến bạn đắt đầu, hãy luôn luôn làm điều này vì chắc chắn nó sẽ giúp bạn thành công

Tác giả: Realtoday.vn

Bài 2: Nhân viên kinh doanh bất động sản làm những công việc gì ?

Admin - Quản trị hệ thống Realtoday.vn
Admin - Quản trị hệ thống Realtoday.vn

Cám ơn bạn đã ghé thăm website chúng tôi, đây là nơi chia sẽ những kiến thức hữu ích, những kinh nghiệm thực thế về ngành nghề Sale - nhân viên kinh doanh bất động sản, hỵ vọng sẽ hỗ trợ cho các bạn trong quá trình làm việc. Website thuộc hệ thống website bất động sản uy tín tại Việt Nam - Realtoday.vn

Xem thêm

  • tìm kiếm khách hàng bất động sản

    Kiến thức, kỹ năng cơ bản cho nhân viên kinh doanh bất động sản

    Chào mừng bạn đến với loạt bài viết về những kiến thức, kỹ năng cơ bản dành cho môi giới, nhân viên kinh doanh bất động sản, trên đây là tập hợp những kinh nghiệm thực thế của đội ngũ kinh doanh bất động sản dày dặn hơn 10 năm kinh nghiệm trong nghề. Đây […]

  • tìm kiếm khách hàng bất động sản

    Kỹ năng tìm kiếm khách hàng cho môi giới bất động sản

    Kỹ năng tìm kiếm khách hàng là một trong những kỹ năng quan trọng cần thiết nhất dành cho nhân viên môi giới, kinh doanh bất động sản bởi phải tương tác được với khách hàng những sản phẩm mà chúng ta chào bán thì mới có tỉ lệ phát sinh giao dịch được. Dưới […]

  • https://nhanvienkinhdoanhbatdongsan.edu.vn/

    Gửi tin nhắn điện thoại đến cho khách hàng tiềm năng

    SPAM SMS là một trong những kênh marketing khá phổ biến của dân kinh doanh bất động sản nhưng trong thời gian gần đây do quá nhiều NVKD khủng bố cùng một khách hàng nên những tin nhắn quá ” bình thường ” sẽ không được khách hàng chú ý nữa. Do đó để được […]

  • kỹ năng nhân viên kinh doanh bất động sản

    Phát tờ rơi, tương tác khách hàng trực tiếp, trờ treo băng rôn

    Không cần phải bàn cải nhiều thì việc phát tờ rơi, treo băng rôn, tương tác trực tiếp với khách hàng là kênh Marketing dễ thực hiện và gần như hiệu quả nhất dành cho nhân viên kinh doanh bất động sản mới vào nghề hoặc không giỏi chuyên môn. 1. Lập chiến lược để […]

  • Kỹ năng salephone, tương tác khách hàng qua điện thoại

    Con người ngày càng bận rộn, ít khi ngồi một chỗ. Điện thoại di động và Internet là 2 thứ không thể thiếu đối với rất nhiều người dân Việt Nam. Bạn muốn liên hệ, trao đổi công việc với bất cứ ai, cách tốt nhất là liên hệ với số mobile của người đó. […]