Gửi tin nhắn điện thoại đến cho khách hàng tiềm năng

SPAM SMS là một trong những kênh marketing khá phổ biến của dân kinh doanh bất động sản nhưng trong thời gian gần đây do quá nhiều NVKD khủng bố cùng một khách hàng nên những tin nhắn quá ” bình thường ” sẽ không được khách hàng chú ý nữa. Do đó để được khách hàng đọc và quan tâm đến SMS của mình bạn có thể làm một trong những cách sau đây:

Nhân đây , Khanh Văn cũng chia sẽ kinh nghiệm “SPAM SMS” làm sao để đạt được kết quả tốt nhất

Bước 1: Chuẩn bị Database

Trong quá trình chạy SMS các dự án ở các khu vực và các phân khúc khác nhau mình rút ra kinh nghiệm như thế này:

Đầu tiên bạn phải xác định khách hàng của bạn là phân khúc nào, khu vực nào. Sau đó bạn lựa chọn cho mình Data phù hợp với chiến dịch của bạn. Data tốt không phải là Data nhiều tiền hay data thật sạch.

Mình lấy ví dụ bạn đang bán dự án vay gói 30.000 tỷ, giá trị căn hộ từ vài trăm – 1 tỷ bạn nên chạy các data những khách hàng trong độ tuổi 18 – 45 vì lứa tuổi này chưa tích lũy được nhiều tiền; đang công tác và làm việc ở các khu vực lân cận hoặc các quận gần đó, thu nhập trung bình hoặc khá. Nếu bạn chạy Data vip thì mức độ hiệu quả sẽ kém hơn

Ví dụ 2: Bạn chạy chiến dịch SMS bán dự án có quy mô lớn gồm vài tòa cho đến chục tòa. Trong đó có những tòa có thể đã ở rồi như Times City – Hà Nội. Ưu tiên 1 là bạn chạy data những khách hàng đã mua những tòa ở rồi, những khách hàng này sẽ còn rủ thêm người quen bạn bè về mua cùng hoặc mua thêm cho người nhà nên tỷ lệ Gọi/sms rất cao. Ưu tiên 2 là những người có thu nhập khá trở lên công tác và sinh sống ở gần dự án này.

Đa phần các Data môi giới mua là đã bị trộn hoặc bị khai thác nhiều lần nên hiệu quả thấp và đôi khi còn nhận được những phản hồi không tốt đẹp vì họ bị quá nhiều sms spam. Các data tốt thường giá cũng khá đắt. Các bạn có thể mua những data từ ngân hàng, các công ty bảo hiểm, nhà đầu tư hoặc các data khách hàng có nhiều tiền để spam tỷ lệ thành công cũng khá cao. Những khách hàng này có tài chính tốt nên không những mua mà còn đầu tư cũng khá nhiều.

Bước 2: Soạn nội dung tin nhắn

Một thông điệp SMS thường có 3 phần chính

* Phần mở đầu SMS : Thường phần này các bạn bỏ qua rất tai hại

Phần này cực kì quan trọng trong việc khách hàng có mở xem SMS hay bỏ qua . Chính vì vậy các bạn đừng đưa những từ ngữ làm cho khách hàng nhận ra đây là 1 SMS chào bán hàng.

Các bạn có thể dùng phần mở đầu thế này :” Em Thảo đây, SDT moi cua em 0123456789″

Đây là 1 dạng mở đầu khiến cho khách hàng nhầm tưởng là 1 người quen đang gởi 1 SMS thông báo. Thường khách hàng sẽ mở ra xem Thảo là ai? Với dạng mở đầu như vậy bạn đạt được mục đích, khách hàng phải xem SMS của ta và cơ hội kiếm khách bắt đầu có triển vọng. Tâm lý khi khách hàng nhận được những tin nhắn như thế này là:

  • Đối với những ngời có bạn tên là Thảo sẽ nghĩ “thằng này đổi sdt à?”
  • Đối với những người không quen ai tên Thảo có thể sẽ cố nghĩ xem có quen ai tên Phương không, nếu không thì tò mò cũng sẽ mở ra đọc
  • Đối với một số anh chàng sẽ nghĩ em gái nào nhắn nhầm số, lợi thế là các bạn nào có tên phổ biến nhiều người dùng

* Phần thông điệp SMS: Điểm đặc biệt của thông điệp là bạn phải làm nổi bật giá trị cốt lõi của sản phẩm bạn đang chào. Giá trị cốt lõi ở đây là giá trị của sản phẩm đem lại phù hợp cho khách hàng trong tập Data bạn đang bắn SMS. Nội dung trong thông điệp bạn không nên cho quá nhiều thông tin, chỉ chung chung và nên có những điểm nổi bật hấp dẫn giật tít như về giá, vị trí v.v…

Để cho dễ hiểu hơn Khanh Văn xin lấy 1 vài ví dụ SMS Marketing cho dự án Green Riverside City Bình Chánh

Em Thao day, SDT moi cua E 0123456789 .Ben em dang ban du an DUY NHAT tai Binh Chanh voi gia chi 500tr, tra gop 1 nam.

Nội dung thông điệp này có thể chưa hay nhưng cũng rất hiệu quả vì đánh được vào trí tò mò của khách hàng, tiếp đến là làm nổi bật được giá cả cũng như điều khách hàng thường mong muốn kỳ vọng.

*Phần kêu gọi : Thông thường để tiết kiệm tối đa chi phí chúng ta sẽ có 1 SMS dài 160 ký tự không dấu. SĐT liên hệ chúng ta thường để ở dưới kèm theo một phần nội dung mang tính kêu gọi khách hàng. Như tin nhắn bên trên do đã hết 160 ký tự và SĐT để ở trên đầu nên bố trí nội dung mang tính kêu gọi là hơi khó. Để có một SMS thành công bạn nên có 1 câu mang tính “chốt hạ” đó chính là phần kêu gọi thật hấp dẫn

Ví dụ:

“Gọi ngay cho X khi nhan duoc SMS nay nhe”

“Liên hệ ngay, còn duy nhất 20 căn giá rẻ. ĐT 0123456789”

Thật đơn giản phải không? Mình sẽ kết hợp phần nội dung tin nhắn ở trên và có phần kêu gọi xem có hấp dẫn không nhé!

3./ Thời điểm chạy SMS Marketing

Hiệu quả việc spam sms phụ thuộc rất nhiều vào thời điểm chạy tin, Mục tiêu nhận được tin nhắn đa phần đều là những người đi làm giống như chúng ta nhưng ở các ngành nghề khác nhau. Các công việc hành chính thì đôi khi cũng khá là bận, nếu nhắn tin không đúng thời điểm có thể họ sẽ bỏ qua tin nhắn mà không thèm đọc nội dung. Thời điểm chỉ là tương đối, chúng ta chỉ cần nắm được vấn đề chung của đa số khách hàng như giờ đi làm và giờ tan sở. khoảng thời gian buổi sáng từ 6 – 8h mọi người đều tấp lập đi làm nên không thể đọc được tin nhắn, thời điểm tan sở mọi người cũng rất bận rộn nên chúng ta không nên spam vào giờ này. Chúng ta chỉ nên spam vào khoảng 8h sáng – 12h trưa. Sau 12h trưa – 2h là giờ nghỉ trưa chúng ta cũng tránh làm phiền khách hàng vì có thể làm họ mất ngủ rất dễ bực tức. Thời gian spam buổi chiều nên sau 14h – 16h30. Tối thì nên spam vào khoảng 8h – 9h30 tối đa là 10h.

Trong thực tế mình cũng từng gặp trường hợp có bạn spam tin nhắn tận hơn 23h đêm, thời điểm này rất nhạy cảm vì có những gia đình đi ngủ rất sớm, tiếng chuông điện thoại có thể làm họ mất ngủ hoặc gây ảnh hưởng đến người khác trong gia đình.

Admin - Quản trị hệ thống Realtoday.vn
Admin - Quản trị hệ thống Realtoday.vn

Cám ơn bạn đã ghé thăm website chúng tôi, đây là nơi chia sẽ những kiến thức hữu ích, những kinh nghiệm thực thế về ngành nghề Sale - nhân viên kinh doanh bất động sản, hỵ vọng sẽ hỗ trợ cho các bạn trong quá trình làm việc. Website thuộc hệ thống website bất động sản uy tín tại Việt Nam - Realtoday.vn

Xem thêm

  • tìm kiếm khách hàng bất động sản

    Kiến thức, kỹ năng cơ bản cho nhân viên kinh doanh bất động sản

    Chào mừng bạn đến với loạt bài viết về những kiến thức, kỹ năng cơ bản dành cho môi giới, nhân viên kinh doanh bất động sản, trên đây là tập hợp những kinh nghiệm thực thế của đội ngũ kinh doanh bất động sản dày dặn hơn 10 năm kinh nghiệm trong nghề. Đây […]

  • tìm kiếm khách hàng bất động sản

    Kỹ năng tìm kiếm khách hàng cho môi giới bất động sản

    Kỹ năng tìm kiếm khách hàng là một trong những kỹ năng quan trọng cần thiết nhất dành cho nhân viên môi giới, kinh doanh bất động sản bởi phải tương tác được với khách hàng những sản phẩm mà chúng ta chào bán thì mới có tỉ lệ phát sinh giao dịch được. Dưới […]

  • tìm kiếm khách hàng bất động sản

    Bài 1: Tất cả môi giới bất động sản thành công phải biết qua điều này

    Chúc mừng bạn đã và đang tìm hiểu để tham gia vào lĩnh vực kinh doanh bất động sản, chắc có lẽ cũng giống như nhiều nhà môi giới khi mới bắt đầu bạn đang bỡ ngỡ không biết rõ về ngành nghề ? mình sẽ làm gì ? làm sao bán hàng ? làm […]

  • kỹ năng nhân viên kinh doanh bất động sản

    Phát tờ rơi, tương tác khách hàng trực tiếp, trờ treo băng rôn

    Không cần phải bàn cải nhiều thì việc phát tờ rơi, treo băng rôn, tương tác trực tiếp với khách hàng là kênh Marketing dễ thực hiện và gần như hiệu quả nhất dành cho nhân viên kinh doanh bất động sản mới vào nghề hoặc không giỏi chuyên môn. 1. Lập chiến lược để […]

  • Kỹ năng salephone, tương tác khách hàng qua điện thoại

    Con người ngày càng bận rộn, ít khi ngồi một chỗ. Điện thoại di động và Internet là 2 thứ không thể thiếu đối với rất nhiều người dân Việt Nam. Bạn muốn liên hệ, trao đổi công việc với bất cứ ai, cách tốt nhất là liên hệ với số mobile của người đó. […]